TRIỂN KHAI CÁC NỘI QUY, QUY CHẾ CỦA CƠ QUAN CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỈNH LÂM ĐỒNG

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và cấp trên về việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng (sau đây gọi tắt là chi cục) đã hoàn thành việc sáp nhập, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức theo quy định. Để hoạt động của cơ quan Chi cục Quản lý thị trường đi vào nền nếp, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương hành chính, Lãnh đạo Chi cục đã chỉ đạo bộ phận tham mưu xây dựng và trình lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường quyết định ban hành các nội quy, quy chế của cơ quan, cụ thể:
1. Quy chế làm việc của cơ quan (tại đây);
2. Quy chế công tác văn thư (tại đây);
3. Nội quy bảo vệ bí mật nhà nước (tại đây);
4. Quy chế văn hóa công sở và quy tắc ứng xử của công chức, người lao động (tại đây);
5. Quy chế sử dụng con dấu cơ quan (tại đây);
6. Nội quy bảo vệ cơ quan (tại đây);
7. Quy chế tiếp công dân (tại đây);
8. Nội quy tiếp công dân (tại đây).
* Những nội dung chủ yếu của quy chế, nội quy với mục đích:
- Tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan.
- Xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả; giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính.
- Đảm bảo mọi hoạt động của cơ quan thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.
Việc triển khai thực hiện nội quy, quy chế cơ quan sau khi sắp xếp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đưa hoạt động của cơ quan nhanh chóng ổn định, phát huy hiệu quả, tạo môi trường làm việc kỷ cương, đoàn kết và trách nhiệm.
Kính đề nghị mỗi đồng chí sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, gương mẫu thực hiện, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.